biến chung cư thành văn phòng

Sau gần chục năm được phê duyệt, dự án Khu đô thị đại học Quốc tế Việt Nam (VIUT) vẫn chỉ là bãi cỏ hoang khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn khi chung cư quá nhiều dịch vụ đi không được, ở cũng không xong.


Ngày 1/7/2008, siêu dự án Khu đô thị đại học Quốc tế (VIUT) với tổng vốn đầu tư 3,5 tỷ USD do tập đoàn Berjaya (Malaysia) làm chủ đầu tư được cấp phép. Dự án này có diện tích 925 ha tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn.
Phối cảnh chung cư văn phòng
Phối cảnh chung cư văn phòng

Người dân “chê” khu tái định cư này vì quá xa trung tâm thành phố, đường xá còn dang dở, hệ thống các tiện ích thiếu hụt cùng với đó là tình trạng xuống cấp của các tòa nhà.

Được biết, từ năm 2004, UBND TP.HCM đã giao Ban Quản lý Đầu tư xây dựng nâng cấp đô thị thành phố làm chủ đầu tư xây dựng khu tái định cư Vĩnh Lộc B. Dự án có quy mô 31ha bao gồm 45 lô chung cư (1.939 căn hộ) và 529 nền bố trí tái định cư cho người dân bị giải tỏa tại các quận 1, 6, 8, 11, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.


Mặc dù Luật Nhà ở đã có quy định cấm sử dụng căn hộ chung cư vào các mục đích kinh doanh, thương mại nhưng việc sử dụng sai mục đích vẫn diễn ra phổ biến, gây ra nhiều phiền toái cho những người dân đang sinh sống tại chung cư.


Khu vực Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy), dọc tuyến đường Hoàng Đạo Thúy được mệnh danh là “thủ phủ” của chung cư cho thuê làm văn phòng tại Hà Nội. Đáng nói là các chung cư ở khu vực này vốn có công năng chỉ dành để ở. Song với sự tiện lợi của giao thông, sự quần tụ của các loại hình kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, trường học, siêu thị… nên từ nhiều năm nay, khu vực này đã bị biến thành khu văn phòng bất đắc dĩ.

UBND TP vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu chủ đầu tư các nhà máy xử lý chất thải hoạt động trong Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tập trung thực hiện các giải pháp hạn chế đến mức thấp nhất việc khuếch tán mùi hôi, đặc biệt là mùi hôi từ hoạt động xử lý chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt trong khu này.

Đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường, công tác kiểm tra, giám sát quy trình vận hành kỹ thuật, thắt chặt công tác kiểm soát mùi trong quá trình hoạt động xử lý chất thải của các đơn vị xử lý; xử lý nghiêm các trường hợp xe vận chuyển, để rơi vãi chất thải và không đảm bảo vệ sinh môi trường.


Những dãy nhà trọ mới xây sẵn giá từ 1,2-1,5 tỉ đồng luôn trong tình trạng khan hiếm, những khu trọ kín người thuê được rao bán luôn đắt khách mua… là thực tế đang diễn ra tại phân khúc nhà trọ khu vực Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM) và tỉnh Long An.

Dạo quanh các trang mua bán nhà đất, nhan nhản thông tin rao bán dãy nhà trọ tại khu vực phía Tây TP.HCM và địa bàn tỉnh Long An. Các dãy trọ này gồm 6 - 18 phòng, diện tích mỗi phòng từ 12m2, giá thuê mỗi phòng 800.000 - 1,5 triệu đồng/tháng. Hằng tháng chủ nhà thu về 10 - 15 triệu đồng. Mỗi dãy phòng được bán lại với mức giá từ 750 triệu - 1,5 tỷ đồng/dãy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét